Các ngân hàng lớn của Hàn Quốc đang đẩy nhanh mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Theo KoreaTimes, các ngân hàng lớn của Hàn Quốc đang đẩy nhanh việc đầu tư tại Việt Nam, nơi được xem là nguồn lợi nhuận nước ngoài tiếp theo của họ. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng kinh tế 6% và hơn 6.500 công ty Hàn Quốc đã đến Việt Nam.

Tháng 4-2017, ngân hàng Shinhan Việt Nam đã mua lại mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ Việt Nam. Ngày 17-5, Shinhan Việt Nam cho biết họ đã mở thêm bốn chi nhánh để mở rộng mạng lưới hoạt động. Hiện tại, ngân hàng này có 30 chi nhánh tại Việt Nam với khoảng 1.500 nhân viên. Nhờ sự gia tăng nhu cầu dịch vụ quản lý tài sản tư nhân của ngân hàng, Shinhan Việt Nam công bố mức lợi nhuận ròng 56 triệu USD trong năm ngoái.

Các ngân hàng lớn của Hàn Quốc đang đẩy nhanh mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Tháng 1-2017, Ngân hàng Woori cũng đã thành lập chi nhánh tại Việt Nam và cho biết họ sẽ mở thêm sáu địa điểm nữa trong năm nay. Trước nay Woori Bank tập trung vào tài chính doanh nghiệp, nhưng nhà băng này dự kiến sẽ mở rộng kinh doanh đến khối khách hàng tư nhân.

Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (The Industrial Bank of Korea), hiện đang điều hành hai chi nhánh tại Hà Nội và TP.HCM, cũng đang thúc đẩy thành lập thêm một chi nhánh mới tại Việt Nam.

Ngân hàng KB Kookmin hiện chỉ có một chi nhánh tại TP.HCM, nhưng được cho là đang xem xét thành lập một công ty liên kết bằng cách mua lại một ngân hàng địa phương. Ngân hàng NH Nonghyup cũng đang điều hành một chi nhánh tại Hà Nội và dự kiến sẽ mở rộng sự hiện diện.

“Việt Nam là một đất nước có tiềm năng to lớn, nhưng một số người nói đất nước này đã là một đại dương đỏ đối với các ngân hàng Hàn Quốc. Những người đến sau có thể gặp khó khăn khi tham gia vào thị trường” – một nhà quan sát cho biết.

Theo dịch vụ giám sát tài chính, tính đến tháng 9-2017 các ngân hàng Hàn Quốc đã mở 428 chi nhánh ở nước ngoài. Trong số đó, có 48 chi nhánh đặt tại Việt Nam.

Các ngân hàng Hàn Quốc đến Việt Nam sau khi các công ty Hàn Quốc đến Đông Nam Á vì gặp khó khăn trong kinh doanh ở Trung Quốc trong bối cảnh mối quan hệ Trung – Hàn bị suy giảm. Sự gia tăng của tầng lớp tiêu dùng trung lưu ở Việt Nam và các nước lân cận đã tạo điều kiện cho các công ty Hàn Quốc có mặt nhiều hơn trong khu vực và đang phát triển nhanh chóng.

Bạn cũng có thể thích