Philips Lighting đổi tên thành Signify, thương hiệu sản phẩm vẫn là Philips

Kể từ ngày 16-5-2018, Signify đã trở thành tên gọi mới của Philips Lighting – Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chiếu sáng. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Antonio Espada Cid, Tổng giám đốc của Signify tại Việt Nam.
Ông Antonio Espada Cid, Tổng giám đốc của Signify tại Việt Nam
Đầu tiên, xin chúc mừng ông và Signify. Hiện nay khá nhiều người quan tâm vì sao Philips Lighting đổi tên thành Signify, xin ông vui lòng cho biết lý do?

Đây là bước tiến hợp lý tiếp theo trong quá trình vận hành của chúng tôi với tư cách là một Tập đoàn độc lập kể từ khi tách riêng ra khỏi Tập đoàn Hoàng Gia Philips vào tháng 5-2016. Việc đổi tên cũng đánh dấu một cột mốc phát triển mới của Philips Lighting, nay là Signify, trong hơn 127 năm dẫn đầu lĩnh vực chiếu sáng trên toàn cầu.

Signify có ý nghĩa đặc biệt như thế nào, thưa ông?

Signify được chúng tôi cân nhắc, chọn lọc kỹ lưỡng, bắt nguồn từ thực tiễn rằng ánh sáng đã trở thành một ngôn ngữ thông minh, có thể kết nối và truyền tải ý nghĩa. Signify tái khẳng định mục đích mạnh mẽ của công việc mà chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện: khai phá tiềm năng phi thường của ánh sáng vì một cuộc sống tươi sáng và thế giới tốt đẹp hơn.

Ý nghĩa của tên mới phù hợp với những giá trị di sản lâu đời của Philips Lighting, đồng thời đáp ứng những yêu cầu của một Tập đoàn hiện đại, tầm cỡ quốc tế, với một mục đích cao đẹp. Ngoài ra, tên mới cũng chuyển tải vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của chúng tôi trong Thời đại Kết nối Vạn vật (Internet of Things). Tôi tin rằng tên mới mang tính độc đáo và khác biệt, là cái tên mà chắc chắn khách hàng của chúng tôi sẽ ấn tượng và nhớ tới.

Ông Antonio Espada Cid, Tổng giám đốc của Signify tại Việt Nam: Philips Lighting đổi tên thành Signify, thương hiệu sản phẩm vẫn là Philips
Nhân viên của Signify Việt Nam tại văn phòng TP.HCM chào đón tên mới của Tập đoàn
Việc đổi tên sẽ có ảnh hưởng gì đến sản phẩm và thương hiệu của Tập đoàn, đặc biệt là Philips – một thương hiệu chiếu sáng đã có lịch sử phát triển lâu đời?

Việc thay đổi tên Tập đoàn đang được thực hiện tại tất cả các quốc gia và dự kiến sẽ hoàn tất vào đầu năm 2019. Ngoài một số thay đổi về mặt thủ tục hành chính và pháp lý liên quan đến việc đổi tên, thì những giá trị làm nên niềm tin của khách hàng đối với Tập đoàn của chúng tôi, bao gồm sự cam kết về dịch vụ và chất lượng sản phẩm sẽ không thay đổi. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu Philips, thương hiệu chiếu sáng được tin cậy nhất trên toàn cầu, cho những sản phẩm, giải pháp và dịch vụ chiếu sáng thông qua một thỏa thuận bản quyền với Tập đoàn Hoàng gia Philips.

Ông có thể nói rõ hơn về các cam kết sản phẩm của Signify trong kỵ nguyên Internet of Things (IoT)?

Dựa trên nền tảng công nghệ và kinh nghiệm trong hơn 127 năm qua, Signify sẽ tăng cường vận dụng IoT vào các sản phẩm và giải pháp chiếu sáng Philips. Và sẽ tiếp tục khai phá những giá trị của ánh sáng bằng cách kết hợp công nghệ chiếu sáng với điện toán đám mây, phân tích dữ liệu và các ứng dụng phần mềm. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh dẫn dắt ngành chiếu sáng trong kỷ nguyên IoT, tiếp tục mang đến cho khách hàng những giải pháp cũng như công nghệ chiếu sáng tiên tiến, thông minh, có khả năng kết nối kỹ thuật số.

Doanh Nhân Saigon Cuối tuần - Số 762
Doanh Nhân Saigon Cuối tuần – Số 762
Philips/Signify đã luôn đi tiên phong đóng góp cho ngành chiếu sáng những phát minh công nghệ quan trọng. Ông có thể chia sẻ một số thành tựu mới nhất của Tập đoàn?

Trong lĩnh vực chiếu sáng có kết nối, tính đến thời điểm này chúng tôi đã thiết lập được 34 triệu điểm đèn thông minh và được kết nối hệ thống tại khắp các đô thị trên thế giới. Chúng tôi cũng vừa giới thiệu ra thị trường một nền tảng tương tác IoT mới và công nghệ chiếu sáng LiFi độc đáo với tính năng truyền tải và phân tích dữ liệu. Những giải pháp mới này tiếp tục khai phá tiềm năng bất tận của ánh sáng và công nghệ kỹ thuật số hội tụ để mang đến những giá trị, trải nghiệm và dịch vụ mới mẻ cho người dùng.

Signify sẽ làm gì để tiếp tục thực hiện các cam kết phát triển bền vững của mình?

Phát triển bền vững luôn được đặt làm trọng tâm trong mọi hoạt động của Signify. Thông qua chương trình Brighter Lives Better World, chúng tôi đã xác định các mục tiêu quan trọng về sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững. Cụ thể, đến năm 2020, Signify sẽ là Tập đoàn carbon neutral (trung tính về carbon) và 80% doanh số của Tập đoàn sẽ đến từ các sản phẩm, hệ thống và dịch vụ bền vững.

Xin cảm ơn ông!

Signify (Mã trên sàn giao dịch chứng khoán Euronext Amsterdam: LIGHT) là Tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về chiếu sáng chuyên dụng, chiếu sáng dân dụng và chiếu sáng có kết nối (Internet of Things). Những sản phẩm, hệ thống chiếu sáng có kết nối và tương tác cùng với các dịch vụ dữ liệu của Signify giúp tạo ra giá trị kinh doanh, mang đến sự thay đổi cho nhà ở, tòa nhà và không gian công cộng. Với doanh thu năm 2017 đạt 7 tỉ euro, cùng khoảng 32.000 nhân viên làm việc tại hơn 70 quốc gia, Signify khai phá tiềm năng vô tận của ánh sáng vì một cuộc sống tươi sáng hơn và một thế giới tốt đẹp hơn. Năm 2017, Tập đoàn đầu tư 354 triệu USD cho nghiên cứu và phát triển.