Năm 2018: NAVER đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam

Sau hai năm phát triển ứng dụng truyền hình trực tuyến của các ngôi sao - VLIVE với 55 triệu người dùng, NAVER tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hợp tác tại Việt Nam.

NAVER là tập đoàn truyền thông lớn của Hàn Quốc, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực internet và công nghệ, cũng là đơn vị sở hữu cổng thông tin tìm kiếm hàng đầu trong nước. Trong vài năm trở lại đây, ông lớn Hàn Quốc này đã bắt đầu mở rộng hoạt động đầu tư tại nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan.

Năm 2012, NAVER bước chân vào thị trường Việt Nam với việc phát triển ứng dụng OTT Line, tạo nên một cú nổ lớn trong làng công nghệ nước sở tại. Năm 2016, tập đoàn hùng mạnh này tiếp tục “chơi lớn” khi ra mắt ứng dụng truyền hình trực tiếp riêng của các ngôi sao trong lĩnh vực nghệ thuật – VLIVE, góp phần thu hẹp khoảng cách giữa fan và thần tượng.

Ông Park Dong Jin – Trưởng đại diện NAVER tại Việt Nam

Với công nghệ của VLIVE, người dùng có thể nhìn thấy, tiếp cận, cũng như giao tiếp bằng tin nhắn với người nổi tiếng mọi lúc mọi nơi. Đến nay, sau hai năm ra mắt, ứng dụng có gần 55 triệu người dùng, hơn 700 nghệ sĩ Việt – Hàn tin tưởng và sử dụng VLIVE là một kênh kết nối với fan như BTS, TWICE, Black Pink, EXO, Wanna One,… Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên, Sơn Tùng M-TP, Vũ Cát Tường,…

Tiếp tục mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới, vừa qua NAVER cùng Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc (KMCA) đã ký kết bản ghi nhớ với CPI – Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế (trực thuộc Cục Thông tin đối ngoại – Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc thành lập dự án hợp tác phát triển nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam – Hàn Quốc.

Sự hợp tác này sẽ tạo ra cơ hội tốt để thế giới biết đến âm nhạc của Việt Nam nhiều hơn, góp phần giúp các nghệ sĩ, ca sĩ của Việt Nam vươn tầm hoạt động ra khỏi lãnh thổ để đến với đông đảo khán thính giả tại Hàn Quốc cũng như châu Á. Ngược lại, NAVER cũng tạo nên một sân chơi âm nhạc quy mô để các fan Việt có cơ hội được gặp thần tượng Hàn Quốc gần hơn.

Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa NAVER – KMCA và CPI

Dự án hợp tác cũng triển khai mở Bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc Việt Nam – V Music Chart – theo thang điểm chuẩn của BXH âm nhạc uy tín nhất Hàn Quốc – Gaon Chart, tạo tiền đề cho dự án âm nhạc hằng tháng V HEARTBEAT. Ông Park Dong Jin, trưởng đại diện NAVER tại Việt Nam chia sẻ: “Các trang nhạc tại Việt Nam có những BXH của riêng họ, nhưng thực tế chưa được chuẩn xác và chưa mang tính tổng quát cao, vì vậy mong muốn của VLIVE là đồng hành cùng CPI tạo ra con đường chuyên nghiệp hóa cho BXH âm nhạc Việt Nam.

Chúng tôi đang hỗ trợ phía Việt Nam đặt nền móng đầu tiên, thông qua các kinh nghiệm từ BXH âm nhạc tại Hàn Quốc. Hy vọng, trong thời gian tới, kết quả của BXH V Music Chart và kết quả tính từ VLIVE (V HEARTBEAT RANK) sẽ thuyết phục khán giả trong và ngoài nước”.

Mới đây, ngày 8-7, tại TP. Hồ Chí Minh concert mở màn của chuỗi sự kiện âm nhạc hằng tháng V HEARTBEAT tạo nên cơn sóng bùng nổ, được cả nghệ sĩ Hàn, nghệ sĩ Việt cũng như giới truyền thông trong và ngoài nước khen ngợi. Đặc biệt, sân khấu đêm nhạc ngày 31-7 tới đây sẽ là nơi lần đầu tiên Soobin Hoàng Sơn và Ji Yeon (T-ara) thể hiện ca khúc hợp tác Việt – Hàn. Dự án này cũng do VLIVE và NAVER làm cầu nối.

Nam diễn viên Jung Hae In và Hoa hậu Phạm Hương trong concert V HEARTBEAT LIVE OPENING SHOW ngày 8-7

Ông Park Dong Jin cho biết:  “NAVER đánh giá cao về khả năng, thực lực của các nghệ sĩ. Mặc dù việc chuyên nghiệp hóa ngành âm nhạc chưa thật sự hoàn chỉnh nhưng có tiềm năng rất lớn. Chúng tôi tin Vpop sẽ tiến xa. Hiện tại, ứng dụng VLIVE chưa thực hiện bất cứ hoạt động nào thu phí từ khán giả, hy vọng sắp tới, ngoài V HEARTBEAT, chúng tôi vẫn liên tục tổ chức nhiều sự kiện khác để đồng hành cùng Vpop”.

Ngoài ra, NAVER đang từng bước đầu tư tìm kiếm các nhà sáng tạo tài năng trẻ tuổi để phát triển khả năng của họ, tạo nên một đội ngũ Creator riêng trên VLIVE. Hiện nay, sau cuộc thi Audition đầu tiên đã có 10 bạn trẻ được đào tạo và có kênh riêng của mình, có cơ hội được thỏa sức với những nội dung mới.

Bên cạnh đó, vị đại diện NAVER cũng cho biết, trong thời gian tới, tập đoàn sẽ phát triển dịch vụ nội dung giải trí V TODAY hướng đến trở thành một cổng thông tin điện tử toàn cầu, cung cấp cho độc giả không chỉ các nội dung live stream, spot live của nghệ sĩ mà còn đưa đến những thông tin giải trí Việt – Hàn độc quyền.

Đặc biệt, NAVER sẽ cùng bắt tay với báo chí Việt Nam để tạo nên một kênh thông tin mà ở đó độc giả đọc được nhiều tin tức giải trí một cách chọn lọc và nóng hổi nhất, mới nhất. Hiện tại, NAVER đang hợp tác với các tờ báo như Ngoisao.net, Saostar, 2sao, Thể thao và Văn hóa để nối dài hoạt động này. V TODAY sẽ là trang duy nhất tại Việt Nam được sử dụng thông tin, hình ảnh của những tờ báo Hàn Quốc như Osen, DispatchIlganSports.

Dự kiến, trong thời gian tới, NAVER vẫn cung cấp nội dung miễn phí cho người dùng cả ở trên các kênh thông thường của VLIVE, V TODAY và vé tham dự V HEARTBEAT LIVE. Bên cạnh đó, NAVER cũng có kênh thu phí với những sản phẩm có chất lượng vượt trội.

Bạn cũng có thể thích
Comments
Loading...