DoanhNhan+
Cộng đồng Doanh Nhân
Browsing loại

Quản trị

Cân bằng giữa bao quát và chi tiết

Khi ta leo núi, càng lên cao thì mức độ bao quát cảnh quan bên dưới càng đầy đủ hơn, nhưng những chi tiết của cảnh quan bên dưới cũng càng mờ đi. Trong công việc quản trị doanh nghiệp cũng xảy ra điều tương tự. Ở vị trí càng cao, mức độ…

Những điều cần biết khi định vị nhãn hiệu

Định vị cho một nhãn hiệu tức là đi tìm điểm khác biệt cho nhãn hiệu đó và quảng bá điểm khác biệt này đến người tiêu dùng. Định vị nhãn hiệu có hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra được niềm tin vững chắc trong suy nghĩ của người tiêu…

Giữ chân nhân tài

Một trong những trách nhiệm quan trọng của nhà quản trị doanh nghiệp là tuyển dụng được nhân tài và biết giữ họ làm việc lâu dài tại doanh nghiệp vì tài năng của họ góp phần không nhỏ, trong nhiều trường hợp còn có tính quyết định đối với…

Ai làm, ai chơi?

Một buổi sáng tháng Giêng lạnh giá, có một người đàn ông ngồi tại ga tàu điện ngầm ởWashingtonD.C.chơi vĩ cầm. Đến giờ cao điểm, có hàng ngàn người đi qua, ông ta cứ miệt mài chơi liền một mạch sáu bài của Bach… Một người đàn ông trung niên…

Khởi động cùng trang đích đến

Trong tiếp thị trực tuyến, trang đích đến (landing page) đang nổi lên như một hình thức quảng cáo mới, thu hút được sự quan tâm của giới doanh nghiệp lẫn các khách hàng tiềm năng. Đây là trang xuất hiện khi người sử dụng nhấp chuột vào…

Trở thành chuyên gia, không khó!

Tiếp thị ngày nay nhất thiết phải bao gồm các nỗ lực quảng bá thực hiện qua việc gắn kết với cộng đồng, giới thiệu truyền miệng hoặc gửi bài vở giới thiệu về sản phẩm và doanh nghiệp đến giới truyền thông địa phương. Vì vậy, chính các nhà…

Cơ hội đang ở đâu?

Chuyện xưa kể rằng ngày thư việnAlexandriaở Ai Cập bị đốt cháy, chỉ có một cuốn sách được cứu thoát. Tuy nhiên, đó không phải là cuốn sách có giá trị nên một người đàn ông nghèo, vốn chỉ đọc được dăm ba chữ đã mua lại nó với giá chỉ vài xu.…

Tránh quá tải thông tin, dễ hay khó?

Trong lúc làm việc, nhân viên có thể tiếp nhận thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó nguồn thông tin mà nhân viên nhận được qua internet dễ gây quá tải nhất. Vì phải dùng thời gian để giải quyết hết việc này đến việc khác xuất hiện…

Đâu là nhân viên bán hàng giỏi?

Yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa một nhân viên bán hàng giỏi với những đồng nghiệp bình thường đó là người bán hàng giỏi luôn phấn đấu để tăng thu nhập. Để bán được nhiều hàng, người nhân viên ấy phải tìm mọi cách thu hút và thuyết phục…

Nâng cao hiệu quả tiếp thị bằng video clip

Khi đã có nhiều người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin thì video trực tuyến trở nên rất cần thiết và quan trọng trong việc kết nối với khách hàng, với những người tình cờ đang dõi theo doanh nghiệp của bạn. Các đoạn clip ngắn được xem…