DoanhNhan+
Cộng đồng Doanh Nhân
160X600pix banner Noel
160X600pix banner Noel
Browsing loại

Quản trị

Sung rồi, tại sao chưa sướng?

Trong suy nghĩ của không ít doanh nhân, mọi chuyện mình đang làm đều quan trọng và khó ai thay thế được. Điều này có thể đúng trong bước đầu khởi nghiệp khi mọi việc đều phải tự làm. Thế nhưng theo nghiên cứu của các nhà quản trị, ai cũng…

Tết đến nói chuyện thống kê

Năm hết, Tết đến, số liệu của Tổng cục Thống kê (TCTK) cho hay chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1-2018 tăng 0,51% so với tháng trước, tăng 2,65% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây. Theo lý giải…

Có qua có lại: Nguyên tắc vàng trong kinh doanh

Trong lần gặp gỡ đầu tiên với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tặng ông một chiếc gậy chơi golf. Ông Trump đáp lễ bằng cách tặng nhà lãnh đạo Nhật Bản một chiếc áo golf. Không chỉ với các nhà ngoại giao, chính…

SEO – Thời của tối ưu hóa trải nghiệm

Trong vài năm gần đây, các công cụ tìm kiếm (search machine - SE) như Google, Bing và thậm chí là Apple đã nâng cấp thuật toán và phương pháp phân tích dữ liệu (machine learning) để có thể lý giải trải nghiệm của người dùng. Thế nhưng,…

Bản sắc tâm lý của một doanh nhân

Những ngày cận tết thường là thời điểm để chúng ta có cơ hội đối mặt với chính mình, chiêm nghiệm những điều đã qua trong năm, từ đó định hình những bước đi mới cho tương lai. Trong số những bài học, kinh nghiệm được ghi lòng tạc dạ để tự…

Nhân sự và câu chuyện chiếc áo

Là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, với hơn 4.500 cửa hàng tại 68 quốc gia, H&M Hennes & Mauritz AB mới đây đã rơi vào cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ, liên quan đến những sai sót không đáng có. Cụ…

Những nhân viên, doanh nhân “thích xê dịch”

Trong nhiều bộ phim của Hollywood, chúng ta có thể thấy giấc mơ Mỹ một thời là “công việc tốt tại một nhà băng trên phố Wall”. Nhưng với nhiều người thuộc thế hệ trẻ hơn, ngày nay, giấc mơ của họ là “được tự do và có thể làm việc bất cứ nơi…

Để làm dịch vụ khách hàng hiệu quả

Khi có vấn đề không hay hoặc sự cố xảy ra thì cần phải xin lỗi khách hàng, đây là một nguyên tắc hàng đầu trong dịch vụ khách hàng mà doanh nghiệp nào cũng thừa nhận. Trong nhiều trường hợp, nhân viên dịch vụ khách hàng còn phải thể hiện…