DoanhNhan+
Cộng đồng Doanh Nhân

Kỷ niệm 10 năm Porsche Việt Nam: “Câu chuyện cũng chỉ vừa mới bắt đầu…”

17
Ông Andreas Klingler – Tổng giám đốc Porsche Việt Nam, trả lời phỏng vấn với báo chí trong đêm tiệc

Đó là lời cam kết sẽ tiếp tục giới thiệu đến thị trường Việt Nam rất nhiều mẫu xe hấp dẫn hơn cùng hệ thống dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp và đẳng cấp mà ông Andreas Klingler – Tổng giám đốc Porsche Việt Nam đã khẳng định tại buổi tiệc đầy cảm xúc kỷ niệm 10 năm hoạt động của Porsche Việt Nam vừa diễn ra vào ngày 18-11-2017.

Dấu ấn cho một thập niên có mặt chính thức tại Việt Nam, 10 chiếc Panamera mới nhất phiên bản đặc biệt đã được những tín đồ của Porsche nhanh chóng sở hữu cùng với một chuỗi sự kiện thú vị nhìn lại hành trình 10 năm của thương hiệu xe hơi thể thao cao cấp nổi tiếng của nước Đức.

- Advertisement -

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, đầy thăng trầm và thách thức, sau 10 năm Porsche Việt Nam đã chứng minh sự đúng đắn về đánh giá tiềm năng thị trường cũng như sự chính xác trong những chiến lược tiếp cận khách hàng. Hành trình đưa số xe bán được hơn chục chiếc trong những năm đầu tiên cho đến doanh số hơn 200 xe mỗi năm như hiện nay là một nỗ lực không ngừng nghỉ và tràn đầy niềm tin của hãng xe Đức. Tất cả đều đến từ những triết lý riêng trong sản xuất và kinh doanh mang tính truyền thống vững chắc và lâu đời của Porsche với những mẫu xe thể thao thuần khiết đầy cảm xúc, tôn vinh cá nhân cùng với sự chuyên nghiệp, đẳng cấp cao từ chuỗi dịch vụ sau bán hàng. Tuy nhiên, doanh số bán hàng lại không phải là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Porsche Việt Nam suốt hành trình 10 năm qua.

Chính sự yêu mến, gắn kết của khách hàng, tăng trưởng ổn định trong kinh doanh cũng như sức lan tỏa của thương hiệu, đem đến sự hài lòng để doanh nghiệp tiếp tục có những kế hoạch phát triển mới, hấp dẫn dành cho khách hàng tại thị trường này trong thời gian tới. Một trong những tín hiệu đó là nỗ lực mang hai trong số những chiếc xe Cayenne thế hệ mới đầu tiên trên thế giới để khách hàng Việt Nam trở thành những người đầu tiên trong toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương có thể chiêm ngưỡng mẫu xe này ngay trong tháng 11.

Tương tự như cảm xúc tràn đầy mà mỗi chiếc xe Porsche đem đến cho chủ nhân trên mọi nẻo đường, không gian của buổi tiệc kỷ niệm 10 năm gắn bó với khách hàng của Porsche Việt Nam cũng tràn ngập những giấc mơ về các mẫu xe hoàn hảo trong suốt chặng đường lịch sử phát triển của thương hiệu Porsche. Khách hàng khâm phục tài năng sáng tạo của tập thể Porsche trong từng ý tưởng mới, từng thiết kế mới và từng mẫu xe mới. Điều này đã khiến Porsche không đơn thuần là một chiếc xe mà còn là hiện thân của sự tự do của chủ nhân. Rõ ràng hình ảnh chú ngựa Stuttgart kiêu dũng là biểu tượng được người tiêu dùng yêu mến. Điều này giải thích tại sao Porsche là lựa chọn của khách hàng Việt Nam trong 10 năm qua và ngược lại Porsche cũng khẳng định khách hàng Việt Nam là những người thân thiện và cởi mở nhất từng được gặp.

Ông Andreas Klingler – Tổng giám đốc Porsche Việt Nam, người đã có 31 năm làm việc cho Porsche tại nhiều quốc gia khác nhau trong đó có 10 năm tại Việt Nam đã tiết lộ kế hoạch đẩy mạnh đầu tư và gắn bó lâu dài hơn nữa của thương hiệu này dành cho thị trường Việt Nam trong thời gian tới: “Porsche đang phát triển rất mạnh mẽ trên toàn thế giới và đương nhiên thị trường Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ, chúng tôi vừa quyết định tăng cường đầu tư phát triển để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ chăm sóc khách hàng cao hơn nữa. Porsche cũng đang đầu tư cho dự án xe thể thao chạy điện của tương lai E-Performance và một lần nữa chúng tôi đang thực hiện điều mà chúng tôi làm tốt nhất theo cách riêng của Porsche là thiết lập nên một chuẩn mực chưa từng có trên thế giới về tính thể thao trong lĩnh vực di động điện. Chúng tôi đang nỗ lực để trong hai năm tới có thể ra mắt dòng xe điện Porsche đầu tiên tại thị trường Việt Nam”.

Ông Andreas Klingler – Tổng giám đốc Porsche Việt Nam và ông Christer Ekberg – đại diện nhà đầu tư của Porsche Việt Nam

Doanh số của Porsche toàn cầu đạt tăng trưởng 4% cho ba quý đầu năm với con số ấn tượng 185.898 xe được khách hàng lựa chọn trong đó mẫu saloon hạng sang đậm chất thể thao Panamera có mức tăng trưởng ấn tượng nhất là 73%. Đây cũng là mẫu xe có doanh số cao và đóng góp nhiều cho sự thành công của Porsche Việt Nam vì vậy Panamera đã được chọn ra mắt phiên bản kỷ niệm 10 năm của Porsche Việt Nam với số lượng 10 chiếc giới hạn.

Đúc kết chặng đường 10 năm thành công ấn tượng, với những thông điệp và những chiến lược đầu tư phát triển mạnh mẽ đã được khẳng định, Porsche Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nhiều thành công lớn hơn nữa tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới đây. Điều đó đem đến cho người tiêu dùng cơ hội tiếp cận nhiều hơn các mẫu xe mới và trong chừng mực có thể thay đổi vị thế cho thị trường ôtô Việt Nam trên bản đồ thị trường ôtô toàn cầu trong tương lai không xa.