Startup Thái Lan số hóa lĩnh vực điều hành tour

Tourkrub sẽ số hóa hành trình du lịch cho các nhà tổ chức tour và người dùng có thể xem chúng (bao gồm cả hình ảnh) qua kênh trực tuyến...

Tourkrub là một công ty công nghệ lữ hành mới được hai năm tuổi của Thái Lan. Startup này giúp các nhà tổ chức tour đưa công nghệ số vào hoạt động kinh doanh và giúp cho khách lữ hành tìm kiếm tour dễ dàng hơn.

cong-ty-cong-nghe-lu-hanh-Tourkrub-cua-Thai-Lan

Thái Lan là một điểm đến nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á. Trong quan điểm của nhà đồng sáng lập – CEO Tourkrub là Far Leeathiwat thì ngành công nghiệp du lịch của nước này vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề. Thị trường Thái khá tiến bộ trong việc đặt phòng khách sạn và chuyến bay nhưng còn tụt hậu nếu nói về “tour”. Các công ty vận hành một cách thủ công và mọi người vẫn mua tour ngoại tuyến (offline). Họ phải mất nhiều thời gian trước khi tìm được gói tour phù hợp với nhu cầu. Khách thường phải dạo quanh nhiều trang web (thường là nhàm chán, không hấp dẫn), đọc báo hay đến các hội chợ để tìm kiếm dịch vụ của các đại lý lữ hành.

Từ bối cảnh này, Tourkrub nhìn thấy cơ hội để cải thiện tình hình. “Chúng tôi khởi đầu với tour du lịch ngoài nước cho du khách Thái (outbound) vì mọi thứ đã có hệ thống hơn. Hơn nữa, cũng sẽ dễ dàng hơn nếu chúng tôi quảng cáo cho người Thái trước. Sau đó, Tourkrub sẽ tập trung vào tour trong nước dành cho khách quốc tế và tour cho khách nội địa” – Far Leeathiwat cho biết.

Tourkrub sẽ số hóa hành trình du lịch cho các nhà tổ chức tour và người dùng có thể xem chúng (bao gồm cả hình ảnh) qua kênh trực tuyến. Chẳng hạn, thị trường Thái hiện có 200 tour du lịch Nhật Bản, và thông thường du khách phải tìm kiếm và xem thông tin rải rác khắp nơi. Với Tourkrub, họ có thể vào một website và tìm kiếm dễ dàng. Công ty cũng triển khai một quy trình kiểm soát để kiểm tra chất lượng tour. Người dùng được đăng tải miễn phí thông tin tour và Tourkrub sẽ tính phí hoa hồng cho mỗi giao dịch.

Tourkrub chưa có chức năng đánh giá và xếp hạng nhưng nhận phản hồi trực tiếp từ khách hàng. Nếu một nhà tổ chức bị phản hồi là kém chất lượng thì sẽ bị đưa khỏi danh sách trên trang. Hiện công ty hoạt động theo mô hình bán lẻ và hướng đến mục tiêu chiếm 10% thị phần, nhưng Far Leeathiwat cho biết: sau khi tham gia trại khởi nghiệp Alibaba và học hỏi về mô hình nền tảng ứng dụng của các công ty Trung Quốc, anh đang cân nhắc khả năng đưa Tourkrub trở thành một nền tảng ứng dụng sau khi đạt đến số lượng khách hàng nhất định và một khi công cụ của họ đã mạnh hơn. Mô hình này là một phần của ý tưởng về sự phát triển đem lại lợi ích cho mọi người, nghĩa là doanh nghiệp không cố “vắt kiệt” lợi nhuận từ chuỗi cung ứng mà để cho mọi người cùng tham gia vào hành trình phát triển.

Far Leeathiwat tin rằng các nhà tổ chức tour có thể điều hành sáng tạo hơn với công nghệ phần mềm. Dữ liệu thu thập được cũng giúp Tourkrub biết chính xác hơn về những dạng trải nghiệm mà du khách mong muốn, từ đó giúp các nhà tổ chức mang đến nhiều sản phẩm thú vị và độc đáo hơn cho du khách.

– Theo Tech in Asia

Bạn cũng có thể thích