DoanhNhan+
Cộng đồng Doanh Nhân

StickEarn: Start-up kết nối chủ xe với thương hiệu quảng cáo

5,706
Giao thông trên các đường phố đông đúc ở Đông Nam Á là nỗi khổ của nhiều người, nhưng với các nhà quảng cáo thì đây lại là một cơ hội. Chẳng hạn, tại Jakarta, người Indonesia phải dành hàng giờ trong ngày để di chuyển trên đường dù là tự lái xe hay sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Dù vậy, với đa số các thành phố của Đông Nam Á, quảng cáo trên xe như tại Singapore hoặc Mỹ vẫn còn trong giai đoạn đầu.

Các nhà sáng lập Garry Limanata, Sugito Alim, Hartanto Alim và Archie Carlson đã giới thiệu StickEarn, một nền tảng kết nối người lái xe với những thương hiệu muốn quảng cáo trên xe của họ. Theo thông tin trên trang web của StickEarn, chủ xe sẽ được trả phí theo số lượng “kilometer” mà họ lái xe qua các khu vực cụ thể được thương hiệu chọn.

“So với các kênh quảng cáo khác, quảng cáo trên xe hơi có độ tiếp cận cao – xe di chuyển với khu vực rộng, đến với nhiều người và cách quảng cáo này cũng rẻ hơn so với những sự lựa chọn khác như bảng quảng cáo ngoài trời,” nhà sáng lập Garry Limanata nói.

Nền tảng của StickEarn cũng tạo thuận lợi cho quá trình hợp tác của hai bên tham gia kênh quảng cáo trên xe. “Quá trình hợp tác này được hỗ trợ bởi một công nghệ riêng gồm ứng dụng di động dành cho người lái xe và bảng điều khiển trên trang web dành cho khách hàng. Bằng cách này, mọi thứ đều có thể đo và theo dõi được theo thời gian thực,” Garry Limanata giải thích.

StickEarn cũng mang lại những cơ hội tương tác thực (offline) với khách hàng qua các hoạt động quảng cáo và kích hoạt thương hiệu diễn ra trên xe.

 

Chỉ mới ra mắt vào đầu năm 2017, đến nay, StickEarn hiện có khoảng 50 khách hàng trong nhiều ngành và họ đang hoạt động tại 17 thành phố lớn của Indonesia. Công ty này dựa vào một đối tác trung gian để kết nối với các chủ xe và số lượng xe đối tác hiện đã lên đến con số 100.000.

Trong vòng gọi vốn đầu tư hạt giống, start-up này đã huy động được 1 triệu USD từ East Ventures. Số tiền này được dành cho các kế hoạch của năm 2018.

Ngoài quảng cáo trên xe hơi, đội ngũ R&D của công ty này đang hoàn chỉnh các sản phẩm mới sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

– Theo INC