Khi các sản phẩm hữu cơ – nông sản sạch được “săn lùng”

Hai mươi thương hiệu mạnh trong nhóm hàng thực phẩm; 30 dòng sản phẩm hữu cơ là những điểm thu hút khách trong năm nay...

Một triển lãm quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và máy móc, công nghệ bao bì đóng gói với tên gọi Vietfood & Beverage – ProPack đã thu hút hơn 17.000 lượt khách tới tham dự.

DNP773-khi-cac-san-pham-huu-co-nong-san-sach-duoc-san-lung-6

Với sự tham gia của 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ hiện diện tại 600 gian hàng, trong đó nổi bật là khu gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam được dàn dựng quy mô chuyên nghiệp, trong đó có hơn 3.000 sản phẩm mới tiêu biểu đã đem đến những trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

Trong nhóm ngành hàng đồ uống, sự góp mặt của những “ông lớn” như Sabeco, Habeco, Sagota, Coca-Cola, Heineken, Tân Hiệp Phát, URC Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm, hình ảnh bóng bẩy nhất tới người tiêu dùng và khách tham quan quốc tế như chứng tỏ sức hấp dẫn của thị trường đồ uống trong nước đang tăng trưởng không ngừng. Theo Hãng nghiên cứu thị trường BMI Research, 11,1% là con số tăng trưởng của ngành đồ uống có cồn giai đoạn 2017-2019 tại Việt Nam.

DNP773-khi-cac-san-pham-huu-co-nong-san-sach-duoc-san-lung-7 DNP773-khi-cac-san-pham-huu-co-nong-san-sach-duoc-san-lung-8

Hai mươi thương hiệu mạnh trong nhóm hàng thực phẩm; 30 dòng sản phẩm hữu cơ là những điểm thu hút khách trong năm nay – khi mà nhu cầu sử dụng sản phẩm chất lượng cao đến từ các thương hiệu uy tín, các dòng thực phẩm hữu cơ, các vật dụng ít gây ảnh hưởng tới môi trường đang ngày được người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn.

Ông Justin Bemard Wermers (Giám đốc ẩm thực Khách sạn New World) cho biết: “Tôi thấy triển lãm có rất nhiều doanh nghiệp tham gia, rất nhiều mặt hàng mới. Tôi đang tìm kiếm sản phẩm thay thế cho ống hút nhựa, ví dụ như ống hút bằng tre, hoặc tương tự để tránh sử dụng sản phẩm nhựa”.

DNP773-khi-cac-san-pham-huu-co-nong-san-sach-duoc-san-lung-4
Giám đốc Công ty Mật ong Đắc Nguyên Hồng giới thiệu sản phẩm mật ong hữu cơ tới ông Naohisa Saeki, Phó tổng giám đốc Khối Vận hành và Khối Thu mua của AEON Việt Nam Co.,Ltd

Với kinh nghiệm dày dạn trong việc chinh phục các thị trường khó tính như Nhật Bản, châu Âu, Mỹ, Công ty Agrex Saigon đồng thời đã áp dụng công nghệ mới trong việc chế biến sản phẩm đông lạnh không chất bảo quản phục vụ thị trường trong nước. Ông Mạnh Lâm – Giám đốc điều hành của Agrex Saigon cho biết: “Đây là lần đầu tiên Agrex có mặt tại triển lãm nhưng đã có rất nhiều doanh nghiệp mới tới trao đổi hợp tác. Chúng tôi cũng giới thiệu sản phẩm tới rất nhiều khách tham quan tại đây, chúng tôi lắng nghe những ý kiến phản hồi về sản phẩm từ họ và rất vui mừng vì điều đó”.

Ông Trương Văn Mạnh Lâm – Giám đốc điều hành Công ty Agrex Saigon

Tại hội thảo “Nông sản hữu cơ, nông sản sạch: Liên kết giữa sản xuất và phân phối – bán lẻ” được kết hợp tổ chức với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), bà Đinh Thị Mỹ Loan – Chủ tịch AVR cho biết người tiêu dùng sẵn sàng chi mức giá cao hơn 20% – 25% cho sản phẩm hữu cơ. Điều này cho thấy chất lượng cuộc sống và nhu cầu đòi hỏi sản phẩm sạch ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết. Hội thảo đã thu hút gần 200 khách tham dự, trong đó hầu hết là các doanh nghiệp đang vận hành chuỗi sản xuất, phân phối bán lẻ hàng nông sản hữu cơ. Bên cạnh chia sẻ kinh nghiệm về cách thức nuôi trồng hữu cơ, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối với nhau cùng tạo ra một mạng lưới liên kết nông sản sạch, để tiếp cận các chuỗi bán lẻ lớn như BigC, Hapro, Fivimart, Aeon Mall.

DNP773-khi-cac-san-pham-huu-co-nong-san-sach-duoc-san-lung-3
“Thông qua triển lãm lần này chúng tôi muốn giới thiệu sản phẩm bao bì đóng gói thân thiện môi trường để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng hiện nay” – đại diện của Tập đoàn SCG cho biết

DNP773-khi-cac-san-pham-huu-co-nong-san-sach-duoc-san-lung-10

Với kinh nghiệm 44 năm tổ chức triển lãm, Vinexad đã xây dựng hệ thống đối tác tại nhiều quốc gia từ thị trường châu Âu và các nước trong khu vực châu Á, qua đó đã đón tiếp hơn 3.000 lượt khách quốc tế tới tìm hiểu thị trường Việt Nam và mở ra các cơ hội hợp tác, xuất khẩu cho các doanh nghiệp trong nước. Đồng thời, đây là sự kiện triển lãm được tổ chức thường niên trong 21 năm qua đã và đang tạo ra một “sân chơi thương mại” mang lại nhiều lợi ích trong việc quảng bá thương hiệu, tìm kiếm các cơ hội hợp tác và tiếp cận trực tiếp tới công chúng, cũng như được đánh giá là một sự kiện tiêu biểu giúp tăng phát triển ngành thực phẩm và đồ uống nhiều tiềm năng.

DNP773-khi-cac-san-pham-huu-co-nong-san-sach-duoc-san-lung-2
Khách tham quan triển lãm – ông Justin Bemard Wermers (Giám đốc ẩm thực Khách sạn New World)

DNP773-khi-cac-san-pham-huu-co-nong-san-sach-duoc-san-lung-5

Triển lãm Vietfood & Beverage – ProPack 2018 đã khép lại một mùa giao dịch thành công với khảo sát 88% doanh nghiệp được hỏi sẽ tiếp tục tham gia tại Hà Nội (từ 7 đến 10-11-2018) và tại TP. Hồ Chí Minh (từ 7 đến 10-8-2019). Đối với doanh nghiệp tham gia, thống kê ghi nhận 81% đạt kết quả thành công với các đối tác tại triển lãm; 79% đánh giá chất lượng khách tham quan đúng mục tiêu.

DNP773-khi-cac-san-pham-huu-co-nong-san-sach-duoc-san-lung-11

DNP773-khi-cac-san-pham-huu-co-nong-san-sach-duoc-san-lung-9

Bạn cũng có thể thích